อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
นโยบาย

 

แนวทางการพัฒนาตามนโยบายของผู้บริหารท้องถิ่น

1.นโยบายเร่งด่วน

  1)ตั้งศูนย์แก้ไขปัญหาด้านสาธารณูปโภคแบบเร่งด่วน เพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหาพื้นฐาน

  2)จัดให้มีศูนย์การเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและภาษา เพื่อพัฒนาเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีและการใช้ภาษา

  3)กำจัดขยะแบบบูรณาการเน้นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน โดยสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกที่ดีในการกำจัดขยะตั้งแต่ระดับครัวเรือน

  4)จัดทำธรรมนูญสุขภาพตำบลเพื่อป้องกันและเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ถือเป็นข้อตกลงสำคัญในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19โดยเน้นปกป้องเด็กเล็ก ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และผู้สูงอายุ

2.นโยบายการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ

 -ติดตั้งไฟส่องสว่างใช้พลังงานแสงอาทิตย์(โซล่าเซลล์)เพื่อเป็นการใช้พลังงานทางเลือกมาเป็นไฟส่องสว่างตามถนนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายมวลรวม

3.นโยบายการพัฒนาด้านการศึกษา

  1)ขยายโอกาสทางการศึกษาจัดให้มีการเรียนการสอนในระดับอนุบาล

  2)ยกระดับความสามารถของบุคลากรทางการศึกษา

4.นโยบายการพัฒนาด้านสังคมและคุณภาพชีวิต

  1)จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง

  2)ส่งเสริมการจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของ อสม.เพื่อเพิ่มทักษะเป็นอสม.4.0

 3)จัดให้มีสวนสุขภาพและศูนย์ออกกำลังกายแบบมาตรฐานประจำตำบล เพื่อให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น

5.นโยบายการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตรและวัฒนธรรม

  1)จัดตั้งกลุ่มมัคคุเทศก์น้อยเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

  2)ส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์  (Smart  Farmer)

  3)จัดหาแหล่งน้ำเพื่อทำการเกษตรแบบยั่งยืน

  4)ส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม

6.นโยบายการพัฒนาด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน

  1)ส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการระหว่างท้องถิ่นกับท้องที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

 2)ส่งเสริมสนับสนุนสภาองค์กรชุมชน เพื่อให้สภาองค์กรชุมชนเป็นเวทีปรึกษาหารือ แสดงความคิดเห็น เสนอแนะปัญหา แนวทางการแก้ปัญหา หรือความต้องการของคนในชุมชน

7.นโยบายการพัฒนาด้านการบริหารจัดการที่ดี

  1)จัดโครงการ อบต.เคลื่อนที่ เพื่อบริการด้านต่าง ๆ แก่ประชาชนและรับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชนอย่างทั่วถึง

 2)เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชนลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อให้ประชาชนที่มารับบริการได้รับความสะดวก และมีความพึงพอใจสูงสุด